โควิด-19 หายเองได้ ถ้าหากดูแลร่างกายเป็นอย่างดี 

โควิด-19 หายเองได้ ถ้าหากดูแลร่างกายเป็นอย่างดี 

          หลายคนหวาดกลัวการติดเชื้อไวรัสโควิช- เรื่องจากว่าจากข้อมูลข่าวสารที่มีการเผยแพร่ออกมานั้นมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่ติดเชื้อไวรัสโควิตและเสียชีวิตซึ่งบางคนนั้นติดเชื้อไวรัสโควิคเพียงแค่วันสองวันก็สามารถเสียชีวิตได้แล้วทำให้ผู้คนเริ่มพากันหวาดกลัวเป็นจำนวนมากและที่สำคัญนั้นไวรัสโควิคเป็นไวรัสที่สามารถติดต่อกันได้ง่ายดายมาก

เพราะเชื้อนั้นคล้ายๆกับการเป็นไข้หวัดหรือไข้หวัดใหญ่นั่นเองเพราะเพียงแค่เราหายใจอยู่ใกล้กับคนที่ติดเชื้อไวรัส covid ได้รับเสมหะหรือน้ำลายของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิคเข้าสู่ร่างกายเราก็สามารถติดเชื้อไวรัสโควิดได้แล้ว

           ดังนั้นอาการเบื้องต้นของการแพร่กระจายของไวรัสโควิช- นั้นก็คือเหมือนกับการแพร่กระจายของการแพร่เชื้อของไข้หวัดนั่นเองอย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าจากตารางของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิชและจากตารางของผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิช- รวมถึงผู้ที่รอดชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิทนั้นก็มีแตกต่างกันซึ่งในขณะนี้มีผู้คนจำนวนมากที่ติดเชื้อไวรัส covid แล้วแต่ก็สามารถรักษาอาการและสามารถหายขาดได้ดังนั้นเราจึงสามารถดูจากข้อมูลเปรียบเทียบผู้ที่ติดเชื้อและผู้ที่หายจากการติดเชื้อได้ว่าหากเราดูแลสุขภาพร่างกายของเราให้ดีสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายของเราแข็งแรงเมื่อเราติดเชื้อไวรัสเราอาจจะสามารถหายเองได้ถ้าหากเชื้อไวรัสไม่ได้รุนแรงมากจนถึงขนาดเชื้อลงไปที่ปอดนั่นเอง

         มีรายงานจากสถิติของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสจำนวนทั้งหมด 100 คนและจะมีเพียงแค่ 20 คนเท่านั้นที่อาการหนักรวมถึงมีมากถึง 80 คนที่อาการนั้นไม่ได้รุนแรงอะไรมากนะอาจจะมีให้เพียงเล็กน้อยหรืออาจจะมีอาการปวดหัวไอและจามซึ่ง 80% นี้คือกลุ่มคนที่มีอาการคล้ายกับการเป็นไข้ธรรมดาเนื่องจากว่าบุคคลเหล่านี้นั้นมีภูมิคุ้มกันค่อนข้างดีแต่เดิมก็เป็นคนที่ร่างกายแข็งแรงและอยู่ในช่วงของวัยที่กำลังแข็งแรงอยู่แล้ว

       ซึ่งถ้าหากว่าเราติดเชื้อไวรัสโควิด กินยาลดไข้กินยาลดไอลดเสมหะตามปกตินอนไม่หลับเยอะๆพักผ่อนให้เพียงพอที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆจะสามารถขับเชื้อไวรัส covid ออกร่างกายได้เช่นเดียวกันดังนั้นเราสามารถกล่าวได้ว่าแค่เราดูแลสุขภาพร่างกายให้เราแข็งแรงเหมือนกับเรารักษาอาการเป็นไข้หวัดเราก็สามารถหายจากการติดไวรัสโควิด โดยที่เราไม่จำเป็นที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลเลยก็ได้

        สำหรับผู้ที่มีปัญหาติดเชื้อไวรัสอย่างรุนแรงนั้นมีแค่เพียง 20% เท่านั้นและ 20% นี้ถ้าหากว่าเสือยังไม่ลงปอดก็ยังสามารถรักษาให้หายได้ในขณะที่มีเพียงแค่ 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่อาการรุนแรงมากจนถึงต้องเข้าห้องไอซียูนั่นเอง  

 

สนับสนุนโดย.  แทงหวย

admin

Comments are closed.